สิ่งที่ต้องคำนึงถึง เมื่อต้องการลบคิ้วด้วย เลเซอร์

posted in: eyebrows | 0

 laser_tattoo     เทคโนโลยีในปัจจุบันเพื่อการลบรอยสัก มีมากขึ้นเรื่อยๆ และ หนึ่งในเทคนิคที่สามารถลบรอยสักได้ดีเป็นที่ยอมรับ คือ การลบรอยสักด้วยการยิง เลเซอร์ ทั้งนี้ การที่เราจะเลือกลบรอยสักด้วยเทคนิคนี้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเลย คือ

1.สถานประกอบการ ต้องได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นคลีนิค จาก กระทรวงสาธารณสุข
2.ผู้ที่จะใช้เครื่อง เลเซอร์ ได้ ต้องเป็นผู้ได้รับใบอณุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม และต้องเป็นแพทย์เฉพาะทาง ด้านเลเซอร์โดยตรง เนื่องจาก เครื่องยิงเลเซอร์เป็นเครื่องมือแพทย์ และอยู่ใน พรบ.เครื่องมือแพทย์ และ มีความผิดหากไม่ใช่แพทย์เป็นผู้ทำ

จากข้อมูลเบื้องต้นหากผู้ที่ต้องการ ลบรอยสัก แต่ไม่ทราบว่า จะสามารถลบได้ที่ใดบ้างให้สักเกตุง่ายๆคือ ทำที่คลีนิค หรือ โรงพยาบาล ที่มีแพทย์ประจำ เท่านั้น เพราะถ้าไม่ใช่ คลีนิค หรือ โรงพยาบาล แน่นอนว่า เป็นสถานประกอบการที่กระทำผิด พรบ.เครื่องมือแพทย์ อย่างแน่นอน อธิเช่น ในร้านเสริมสวย สถาบันความงาม หรือ ในร้านสักคิ้วทั่วไป ที่มีบริการลบรอยสักด้วย เลเซอร์ และ ปัจจุบันเริ่ม มีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผู้ที่เปิดบริการนี้อยู่ อาจไม่ทราบว่า กำลังทำผิด พรบ.เครื่องมือแพทย์ และต้องมีความผิด แม้แต่การ โฆษณาเชิญชวนให้เข้ามาใช้บริการ ที่เกี่ยวกับ เครื่องมือแพทย์ ต้องได้รับการ ขออณุญาติ ตาม พรบ.เครื่องมือแพทย์อีกด้วย

     ดังนั้น เมื่อเราเป็นผู้บริโภคเราควรศึกษาหาข้อมูล ให้มากก่อนจะตัดสินใจ เพื่อใช้บริการ เพราะถ้าผิดพลาดไปแล้ว ย่อมสร้างปัญหาให้กับเราในอนาคต และ ความผิดพลาดนั้น หากผู้กระทำไม่ใช่ผู้ที่มีความชำนาญการพอ ต่อการแก้ไขปัญหานั้น ก็มักจะสร้างปัญหาให้ยุ่งอยากมากขึ้น และอาจเกิดอันตรายต่อผู้ที่ไปใช้บริการได้ เช่นกัน

ข่าวอ้างอิง ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่ ลิงค์ด้านล่างนี้

http://pr.moph.go.th/iprg/include/admin_hotnew/show_hotnew.php?idHot_new=36609

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9590000010794

http://www.matichon.co.th/news/19195